Chia sẻ kinh nghiệm dùng TGV max

Bạn có biết là khi mua TGV max sẽ được hoàn tiền thẻ jeune 18-27?
Bạn có biết TGVmax dành cho tất cả mọi người từ 16 đến 27 tuổi !
Bạn có biết là nếu đã 27t, bạn sẽ được đăng ký TGV max đến ngày cuối cùng của tuổi 27. Sau đó họ sẽ tự động đóng tài khoản mà không bắt bạn trả phí huỷ !

Photo: http://writm.com/shivani_2/travel-because-you-must/

tgv-800x450

—-

Chào 1000 anh em SNL, mình rất vui khi được trở lại cùng với mọi người !

Mấy hôm nay mình đang quay cuồng trong mơ hồ để tìm stage 😦 và kết thúc khoá học ở trường nữa nên cũng có tí xíu bộn bề. But now I am backkkk !

Như mọi người ít nhiều cũng có biết, chương trình khuyến mãi TGV max mới ra của SNCF hiện nay đang khá hot. Ban đầu mình không nghĩ là sẽ bỏ tiền ra mua vì một số lí do sau:

  • mình không có nhiều thời gian để đi đây đó
  • abonnement này lúc mới nghe qua thấy rất lợi hại nên mình nghĩ đằng sau đó chắc chắn sẽ có những ràng buộc (ví dụ ít chuyến, bắt trả thêm tiền…). Nói chung mình vốn dĩ không tin ai hết =))

Nhưng thật ra thì không sao đâu nè. Khi ta chịu khó tìm hiểu và trang bị kiến thức =)) Mình đã đăng ký và thấy rất hài lòng vì cuối tuần nào cũng được rong rủi vui vẻ ở một nơi mới. Hầu như tuần nào mình cũng lên Paris thăm con bạn thân, thay đổi nhịp sống một chút và được có thêm nhiều nguồn cảm hứng mới. Bên cạnh đó thì cái thẻ này cũng giúp mình thoải mái hơn trong việc di chuyển để pv tìm thực tập. Nói chung, khá ổn.

Bài viết này mình xin hướng dẫn chi tiết thêm thông tin về TGV max nha. Tất cả các thông tin trong bài mình đều tổng hợp từ phần trợ giúp của TGV max. Bạn có thể đọc thêm ở đây

1/ Vài nét lướt nhanh về TGV max 

🏁TGVmax 🏁
Gói ưu đãi dành cho các bạn thích du lịch dưới 27 tuổi !

🌟 Giá tiền: 79€/tháng
👉 bạn có thể đi tẹt ga tàu hỏa cho các chuyến TGVintercité (không áp dụng cho TER).

🌟 Ít nhất bọn mình phải kí 3 tháng, sau đó mất 15€ nếu muốn dừng TGV max, tuy nhiên lại đang ưu đãi tháng đầu tiên chỉ mất 1€ (promo từ 25/01 đến 28/02). Nhưng nếu bạn dùng TGV max trong vòng 1 năm thì không mất phí huỷ hợp đồng.

🌟 Tổng tiền cho 3 tháng đầu đi tẹt ga TGV từ Bắt xuống Nam từ Đông sang Tây của nước Pháp chỉ mất 174€. ( = 1 + 79 + 79 + 15)

watermelon-pattern-1443228472iug

2/ Cách đăng ký mua TGVmax 

Bạn lên website, điền một số thông tin cơ bản, gửi hình, giấy tờ tuỳ thân (pièce d’identité) và rib của bạn. Sau đó hệ thống sẽ xác minh thông tin và gửi cho bạn số thẻ TGV max (khoảng 2,3 ngày maximum). Thế là xong !

Bạn có thể lên trang sncf đặt ngay vé để đi ngay lập tức.

TGVmax không cho phép bạn book 2 vé cùng một ngày, mặc dù có thể bạn lỡ một chuyến và muốn đặt đi lại trong ngày. Vì thế nếu không đi thì hãy huỷ (để có thể dễ dàng đặt lại vé khác đi trong ngày).

Ngoài ra, SNCF sẽ tặng cho bạn một cái bon 5eu trong trường hợp tàu của bạn đi trễ 30 phút. Nhớ điều này để không bị mất quyền lợi nhaaa 😀

screen-shot-2017-02-22-at-8-34-03-am

watermelon-pattern-1443228472iug

3/ Cách đặt vé khi dùng TGVmax 

Như đã được thông báo, số lượng vé TGV max sẽ được giới hạn ở một số lượng nhất định ở mỗi chuyến tàu. Có nghĩa là bạn đặt trước thì sẽ có nhiều sự lựa chọn, đặt gần ngày thì thường sẽ ít vé hơn. Mình thì cứ đặt những ngày dự định muốn đi, nếu có gì thay đổi thì huỷ chuyến cũng chẳng sao.

Cách đặt vé thì hoàn toàn giống cách đặt thông thường ngoài việc bạn nhập thêm số thẻ TGV max của mình (bọn nó đặt tên là happy card). Sau đó chọn các option của TGV max, đặc trưng bởi màu xanh. Và dĩ nhiên khi trả tiền sẽ là 0 euros 🙂

screen-shot-2017-02-22-at-8-43-07-am

4/ Được hoàn tiền thẻ jeune 18-25 khi bạn mua TGV max

Chắc ít người biết vì mình cũng chỉ mới biết =)) Yeah, với các anh em đi du lịch thường xuyên thì carte jeune 18-25 đúng là vật bất li thân. Và nào có ai ngờ được là bạn sẽ được hoàn tiền thẻ này nếu bạn đăng kí mua TGV max.

Quy trình remboursement như sau:

  • bạn in vé e-billet của chuyến đi TGV max gần nhất mà bạn đã đi hoặc sẽ đi (ví dụ vé đi Lyon – Paris ngày 3/2)
  • bạn in ra facture tháng đầu tiên khi mua TGV max (sẽ là 1 euro ý nếu bạn đăng ký abonnement trong tháng 2). Có thể tìm thấy file pdf của facture này trong espace của thành viên TGV max. Giao diện đẹp và rất dễ sử dụng.
  • RIB ngân hàng của bạn để họ gửi tiền về
  • thẻ jeune 18-25 của bạn (bản chính)

Tadah hết rồi, sau đó gửi về địa chỉ ở ảnh mình đính kèm phía dưới nhé. Về việc họ sẽ hoàn trả bao nhiêu thì tuỳ vào ngày bạn đã mua thẻ jeune, họ sẽ chia chiết khấu rồi trừ ra. Mất khoảng 4 tuần để được hoàn tiền, và nếu giá trị hoàn tiền của bạn dưới 5eu thì họ sẽ không hoàn cho. Có nghĩa là carte jeune của bạn đã dùng được hơn 10 tháng và sắp hết hạn ý 🙂

screen-shot-2017-01-30-at-10-13-10-am

watermelon-pattern-1443228472iug

5/ Họ sẽ soát vé TGV max như thế nào để biết đó là bạn? 

Đây cũng là một trong những việc mình xem xét nhất :”> Cũng không hẳn là để gian lận kiểu hai người dùng chung 1 thẻ TGV max. Nhưng để biết thôi vì căn bản là bạn đi 2,3 chuyến là đã lời cho 3 tháng sử dụng rồi mà nên xin hãy có tâm mà mua abonnement =))) Đại khái có vài điều lưu ý như thế này:

  • Đầu tiên vé mà bạn đặt trên mạng sẽ là loại e-billet nominatif. Đó là kiểu vé bình thường thì mua bạn sẽ không được hoàn trả, không được đổi chuyến. Book một phát là book luôn. Ngoài ra, đối với các bạn dùng TGV max thì bọn nó khuyến khích nếu không đi thì hãy annuler (huỷ) để dành chuyến đó cho các bạn TGV max khác đi. Nhưng, nếu bạn réserver, không đi thì cũng sẽ không bị gì 🙂 Mình đã thử đi, có vài chuyến bọn nó còn không kiểm tra vé.
  • Thứ hai, khi soát vé thì họ sẽ xem cái e-billet của bạn (có thể dowload về bỏ vô đt chứ không cần in ra như họ đòi hỏi) và một cái giấy tờ tuỳ thân (pièce d’identité) như passport hoặc titre. Cũng kiểm tra như bình thường, không có gì đặc biệt.

watermelon-pattern-1443228472iug

6/ Làm sao để huỷ TGV max? 

Bạn đăng nhập vào tài khoản của mình để huỷ. Tài khoản TGV max của bạn sẽ được ngưng cùng với ngày bạn đã đăng ký. Tuy nhiên, bạn phải huỷ trước đó một tuần. Có nghĩa là nếu 1/1/2017 là ngày bạn đăng ký và bạn muốn huỷ ngày 1/4/2017 thì bạn phải yêu cầu từ ngày 23/3/2017.

Khi huỷ, bạn sẽ phải đóng 15eu. Trong trường hợp bạn đã dùng TGVmax được 1 năm thì không phải đóng 😀

Vậy thôi àaa, không có gì khó khăn gian khổ hết. Mình có thấy (có vẻ như) là lợi nhiều hơn hại 😀

Chúc các bạn đi vui vẻ nhaaa.

4 thoughts on “Chia sẻ kinh nghiệm dùng TGV max

  1. Bạn ơi cho mình hỏi TGVmax này đi được mọi chuyến kể cả các chuyến sang các nước khác đúng ko?

    Like

  2. Bạn ơi cho mình hỏi. Giả dụ mình muốn đi từ Poitier đến Lyon. TGV ko có chuyến đi thẳng, bắt buộc phải đi qua ga trung gian nào đó. Có cách nào để tìm quãng đường nhỏ nhất và tốn ít thời gian đi tàu nhất không. Mình đã có tgvmax.

    Like

    1. Helluu bạn Hiệp
      Mình hay làm là lên google map tìm xem đường nào ngắn nhất ý, bạn thử xem nhé. Ngoài ra bạn có thể đi đến paris khoảng 2 tiếng rưỡi thì phải, xong từ paris đi lyon 2 tiếng, mình ko chắc là có đường ngắn hơn hong 😀

      Like

Leave a comment