Để cuộc sống du học sinh của bạn dễ dàng hơn

Source photo: thelovedestination.com

Đi du học, hỏi có cái gì khó khăn không thì chắc phải kể mất 80 đêm thao thức tới sáng mất :)) Nhưng cái gì khó mới thú vị nhỉ. Năm mới cũng vừa đến, để có một khởi đầu đẹp, cùng refresh và bắt đầu những challenge mới nha.

Mong mọi người sẽ thích !

depositphotos_4536833-stock-illustration-seamless-pattern-with-clouds-and

  1. Lạc quan một chút sẽ giúp ích được nhiều chút. 

Có ai đó từng nói với mình: tớ rất thích làm việc với những người luôn cười khi gặp khó khăn. Kể từ đó mình đã thử tập làm như vậy thử xem cho vui không. Ví dụ càng sợ thì mình càng cười rồi nói là không sao đâu. Cuối cùng vui thật các bạn ạ =))

Mình ráng nghĩ thật lạc quan mọi thứ bằng cách tự nhủ, ơ cũng may mà … (mặc dù chuyện này cũng xui lắm rồi) chứ không thì … (một chuyện còn xui hơn nữa).

Ví dụ mặc dù mình bị huỷ chuyến bay nhưng thôi kệ cũng vui vì mình sẽ gặp gỡ những người bạn mới, sẽ trải nghiệm những chuyện khác với bình thường. Đối với những chuyện mình không thay đổi được, thì thôi chi bằng thích nghi và khiến cho nó dễ dàng và vui vẻ hơn.

Nhớ hồi đó mình mất máy tính vì để trong thư viện và chạy ra ngoài mua bánh với chị (vâng chỉ vì cái ăn T_T). Năm 19 tuổi mình đã ngồi khóc tu tu vì tủi thân. Tại sao lại là toai, tại sao lại mất máy tính khi sắp thi, tại toai sống tốt mà lại có chuyện xấu này diễn ra, tại sao toai bị mất mà chị lại không bị mất… =)))
Nhưng càng lớn thì càng phải mạnh mẽ, có những chuyện còn kinh khủng hơn nhưng chúng ta vẫn phải vượt qua mà. Nhiều khi cười hoài người ta nghĩ mình bất ổn nhưng thôi kệ có hại gì ai đâu 😀

2. Chăm chỉ sẽ luôn được phần thưởng

Từ nhỏ, mình đã loay hoay trong câu hỏi có nên nghĩ là mình sẽ làm được chuyện đó hay không ? Vì cứ mỗi lần nghĩ thế thì mình lại không được thành công. Càng suy nghĩ tiêu cực thì mình lại càng làm được mọi việc. Lạ ha, mình đã luôn băn khoăn tại sao lại thế =))

Cũng có đọc một chút về psychanalyse, đại khái là để giải thích chuyện này thì chúng ta có thể giải thích như sau. Không phải là đối với mọi trường hợp, nhưng khi tự tin nghĩ mình làm được tất cả thì sự cố gắng sẽ không nhiều bằng việc suy nghĩ tiêu cực. Vì thế đôi khi sẽ dẫn đến không thành công. Bù lại (đối với mình), khi mình nghĩ thôi xong chắc không được đâu thì cuối cùng lại được. Ngay cả đối với những chuyện tình yêu. Chẹp…

Mà thật ra chắc cũng tuỳ người thôi không phải ai cũng vậy đâu. Nhưng mình đã tìm ra một công thức nhỏ đó là cứ chăm chỉ các bạn ạ. Cái gì không biết thì hỏi, muốn rõ hơn thì tìm hiểu thêm. Kiên trì rồi sẽ đến một ngày nhìn lại bạn sẽ thấy mình đang ở xa hơn một chút rồi đó.

3. Làm những gì bạn sợ, mỗi ngày. Và sau đó sẽ không còn sợ nữa. 

Mình đã từng sợ rửa bát vì bị bệnh sợ bẩn. Cái gì bẩn thì không thích đụng vào. Thế là mình quyết định đi làm nghề rửa bát =)))) Rửa mãi 1 tháng thì may mắn cuối cùng mình đã hết sợ và có thêm thói quen là thích nhìn những thứ được sạch sẽ tinh tươm 😀

Tương tự đối với các công việc bán kem, chạy bàn sushi mình cũng đều tập làm những thứ mình sợ. Vì cái cảm giác khi chế ngự được cảm giác sợ hãi của bạn nó rất đãaaa.

Phải làm làm làm thật nhiều mới biết cách làm, và không ngại làm nữa 😀

4. Trong đa số các trường hợp, ai cũng sẽ có sự lựa chọn. 

Mình thấy bây giờ mọi người hay than, cái gì cũng than. Mà mình cũng hay than. Than mệt than trời xấu than không ai yêu than không ai quan tâm bên cạnh…

Nhưng dạo này than mãi chán nên mình quyết định không than nữa 😀

Trên tất cả, mình nhận ra chính mình chọn những điều này. Vì vậy mình cứ chấp nhận mà cố gắng đi. Nếu không được thì hãy cùng nhau chọn một quyết định khác và chịu trách nhiệm với nó oh yeah ! Ngoài việc không thể lựa chọn sinh ra trong gia đình nào, thì mình nghĩ ai cũng có thể chọn cho mình những quyết định để thay đổi.

Mà bạn cũng không cần bắt chước ai, cứ lựa chọn là chính mình.
Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều 😀

5. Hãy là người tốt, dù đôi khi bạn là người duy nhất như thế.  

Trong triết học, người ta có dạy là không có ai độc ác một cách tự nhiên cả. Mình cũng nghĩ vậy, khi có những chuyện không hay xảy ra bởi người khác. Mình lại thấy họ đáng thương hơn.

Mình có một nhược điểm đó là sống hơi tình cảm.
Đôi lúc có thể vì người khác vui mà chấp nhận thua thiệt.
Ban đầu thì mình rất tức giận, vì mình nghĩ tại sao nó được vậy mà mình không được vậy dù nó có hơn gì mình đâu. Mình cũng chăm chỉ, mình cũng cố gắng, tại sao không được? ….

Nghĩ dong dài vậy một hồi rồi thấy mệt quá, quyết định không nghĩ nữa =))

Cứ làm thôi. Cứ làm những việc tốt và không trái với lương tâm, còn lại mọi thứ sẽ tự đi theo. Mình cũng tập ngừng so sánh với người khác. Tự nhiên thấy khoẻ hơn rất nhiều.Dù có thể không giàu có, nhưng khi làm đúng với cái bụng của mình thì mình thấy đã nhận được một phần thưởng quý giá. Đó là sự an yên ở trong lòng 😀

6. Mọi chuyện đều có cách giải quyết. Mọi chuyện. 

Thật ra con người ta luôn sợ với những gì mình không biết. Không biết, không chắc nên hoài nghi và tưởng tượng ra những điều không hay, dẫn đến cảm giác sợ hãi và không muốn nó diễn ra. Vì thế nên trong mọi trường hợp mình luôn nghĩ đến chuyện xấu nhất thì sẽ làm gì để cố gắng không sợ khi mà nó diễn ra =))

Và quan trọng là phải biết yêu thương và quý trọng bản thân. Nói vậy không phải là sống ích kỷ nha. Chỉ là mình muốn nói đến chuyện khi có chuyện khó khăn đến với mình thì đừng vì nó mà làm tổn hại bản thân (đau khổ, tự sát, chìm vào rượu chè quên sầu bi =)) Cái gì cũng giải quyết được hết. Mẹ mình dạy vậy. Quan trọng là phải khoẻ mạnh và bình tĩnh để giải quyết thôi ! Cùng cố lên nha 😀

7. Đừng mong đợi gì, từ đó bạn sẽ luôn bất ngờ và hạnh phúc với những điều mình được nhận 

Mình vẫn đang tập điều này rất nhiều. Chắc vì bản tính hơi mơ mộng và hoang tưởng nên mình hay bị buồn vu vơ. Nhưng với những chuyện không mong đợi, mình thấy dù kết quả như thế nào cũng rất rất vui ý =)) Thế là thôi, nếu niềm vui có thể đến dễ dàng như thế thì tại sao không?

Nói chung là càng nghĩ ít càng hạnh phúc các bạn ạ.

depositphotos_4536833-stock-illustration-seamless-pattern-with-clouds-and

Xin lỗi các bạn nếu bài viết này có hơi một chút về giảng giải đạo đức 😀 Nhưng thật sự những điều này đã giúp ích mình rất nhiều. Về việc phải học cách chấp nhận mọi thứ và từ đó mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với mình. Nhận ra rằng đôi lúc, bớt tính toán hơn thiệt mà chỉ cần mọi người luôn vui khoẻ, sống có ích. Mình thấy mình hạnh phúc hơn rất nhiều 🙂

Chúc mọi người một ngày nhiều nắng vui.

Leave a Reply

